10 สินค้าราคาสูงอย่างน่าขัน

10 expensive feature image2

10 สินค้าราคาสูงอย่างน่าขัน

การทำสินค้าราคาแพงนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกเท่าใดนัก โดยเฉพาะกับสินค้าหรูหราทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกาเครื่องประดับสุดสวย จนถึงการบริการระดับสูงอย่างตั๋วเครื่องบินเฟิร์สคลาส

ก็เป็นการขายสินค้าราคาแพงที่แลกมาด้วยความหรูหราเหนือระดับกว่าคนทั่ว ๆ ไป แต่อย่างไรก็ดี ยังมีสินค้าอีกมากมายที่เราอาจจะคาดไม่ถึงว่าสินค้าที่อยู่ในชีวิตประจำวันของเราก็สามารถที่จะหรูหรามีระดับได้เช่นกัน แต่ก็คงจะดูแปลกพิลึกถ้าจะเป็นเจ้าของสินค้าเหล่านี้

ต่อไปนี้เป็น 10 สินค้าราคาสูงอย่างน่าขัน  แต่ก็มีทำมาขายกันจริง ๆ นะเออ…

 

1.เหยื่อปลอม

เหยื่อสำหรับตกปลา มูลค่า 1 ล้านเหรียญ ! – อ่านไม่ผิดหรอกครับ มูลค่าสูงจนต้องตกใจขนาดนี้ เพราะมันเป็นเหยื่อที่ทำจากทองคำ ทองคำขาว และเพชรอีกถึง 100 การัต ! หรูหราแวววาวขนาดนี้ แค่ปลาเห็นก็คงแสบตาตายกันหมดแล้ว งานออกแบบชิ้นนี้เป็นของยี่ห้อ MacDaddy’s Fishing Lures ผู้ผลิตเหยื่อปลอมที่อยากสร้างความแตกต่างจากเหยื่อชิ้นอื่น ๆ ของตนเอง

Mac Dadd's Fishing Lures
Mac Dadd’s Fishing Lures

cr: http://www.tackletour.com/reviewfredhallsf06pg9.html

 

2. ร่มหนังจระเข้

ร่มหนังสุดหรูมูลค่า 5 หมื่นเหรียญ – มีอะไรจะเจ๋งไปกว่าการใช้ร่มที่ทำจากหนังจระเข้เดินกลางแดดกลางฝนแบบเก๋ ๆ ได้อีกล่ะ แน่นอนว่า มันกันน้ำกันฝนได้อย่างดี ไม่แพ้พลาสติก แถมยังเอามาเป็นเครื่องประดับถือไว้สวย ๆ เก๋ ๆ ได้อีกด้วย  แค่มีกระเป๋าหนังมันคงจะตกเทรนด์ไปแล้วล่ะสิ ถ้าใครอยากได้ก็ต้องสั่งทำพิเศษนะครับ จาก The Billionaire Couture Umbrella ในลอนดอนครับ

croc-umbrella
croc-umbrella

3. ลูกแม็กทองคำ

ลูกแม็กมูลค่า 175 เหรียญ ต่อแถว (แถวละ 24 ตัว) – รายละเอียดเล็ก ๆ บนกระดาษของคุณจะหรูหราได้ทันทีด้วยลูกแม็กทองอร่าม  ถ้าอยากจะโชว์ออฟเต็มที่ ลองใช้ลูกแม็กทองคำเย็บบกระดาษของคุณสิครับ

gold-plated-staples
gold-plated-staples

4. ม้วนกระดาษทองคำ

ม้วนกระดาษมูลค่า 1.2 ล้านเหรียญ – สร้างความน่าประหลาดใจอย่างถึงที่สุด แม้สินค้าชิ้นอื่นจะมีราคาแพงลิบลิ่ว แต่ซื้อมาใช้แล้วสามารถอวดร่ำอวดรวยได้  แต่สิ่งนี้น่าทึ่งถึงที่สุด ด้วยม้วนกระดาษเช็ดก้น ที่ทำจากทองคำ 24k สามารถใช้ได้จริง ทิ้งลงชักโครกได้จริง หากใครมีบุญได้เช็ดก้นด้วยทองคำ ก็นับว่าไม่เสียชาติเกิดแล้วล่ะครับ  ซึ่งไอเดียหลุดโลกนี้มาจากผู้ผลิตกระดาษชำระ ชื่อ Toilet Paper Man ที่มีความตั้งใจจะทำม้วนกระดาษที่แพงที่สุดในโลก และปัจจุบัน คือผู้ที่ถือครองสถิติกระดาษชำระที่มีราคาแพงที่สุดในโลก แถมทิ้งท้ายไว้ว่าในโลกนี้มีเพียงม้วนเดียว ถ้าคุณตัดสินใจซื้อ บริษัทจะจัดส่งให้ด้วยมือถึงหน้าบ้านพร้อมแชมเปญเฉลิมฉลองด้วยล่ะ

22-karat Gold Toilet Paper
22-karat Gold Toilet Paper

5. ลำโพงสำหรับ ไอพอด (iPod) มูลค่า 5 แสนเหรียญ  

แน่นอนว่า ด้วยสนธิราคาสูงขนาดนี้ ทำให้ลำโพงตัวนี้สูงมากด้วย เพราะมันมีความสูงถึง 11 ฟุตเลยทีเดียว และที่สร้างความพิศดารมากขึ้นคือฐานเสียบไอพอด (iPod) ดันอยู่ด้านบน ซึ่งคุณจะต้องปีนบันไดไปเสียบกระมัง  หากคุณอยากได้ไว้ครอบครองสักอัน ก็ต้องสั่งทำพิเศษจาก AeroDream นะครับ

diamond-gold-earbuds
diamond-gold-earbuds

6. คีย์บอร์ดหนัง (Gokukawa Leather Keyboard)

คีย์บอร์ดมูลค่า 603 เหรียญ – ถึงแม้จะไม่ได้แพงเว่อร์วังอลังการ แบบชิ้นอื่น ๆ ข้างต้นนั้น แต่ก็ถือเป็นสินค้าชิ้นเอกที่ควรจะอยู่ในบ้านสุดหรูของคุณ หากคุณคิดว่าคีย์บอร์ดพลาสติกธรรมดา ๆ คงไม่เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์หนังชั้นดีรอบบ้านและโต๊ะทำงานของคุณแล้วล่ะก็  คีย์บอร์ดนี้จะตอบโจทย์ความหรูหราอีกระดับด้วยการหุ้มหนังทั้งหมด ให้สัมผัสการพิมพ์ของคุณนุ่มสบายกว่าเดิม

leather-keyboard
leather-keyboard

7. ชุดชั้นใน มูลค่า 10 ล้านเหรียญ

ดูจากภาพแล้ว ไม่มั่นใจว่าจะใส่สบายหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ ชุดนี้คงต้องเป็นที่หมายตาของสาว ๆ อย่างแน่นอน โดยหวังว่าคงมีสักวันที่ใครสักคนจะซื้อให้  ด้วยราคาขนาดนี้แล้ว มันเต็มไปด้วย เพชรที่เจียระไนอย่างพิถีพิถันด้วยมือถึง 500 การัตเลยทีเดียว

Candice-Swanepoel-Fantasy-Bra-Main
Candice-Swanepoel-Fantasy-Bra-Main

8. ชุดเกม โมโนโพลี่ มูลค่า 7,570 เหรียญ

ตีเป็นเงินไทยได้ราว ๆ 2 แสนกว่าบาท ถ้าคุณรวยขนาดนี้ ยังจะเล่นเกมเงินปลอมอยู่อีกทำไมนะ ?  อย่างไรก็ตามมันถูกผลิตออกมาแล้ว ซึ่งถูกเพิ่มความหรูหราด้วยตัวเดิน ตัวหมุดบ้านต่าง ๆ ที่เป็นทั้งทองคำ เงิน แถมตัวกระดานเล่นเกมยังหุ้มด้วยหนังอีกด้วย  ผมว่างานนี้ไม่น่าจะต้องใช้เงินปลอมเล่นแล้วกระมัง

rich-monopoly
rich-monopoly

9. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มูลค่า 43 เหรียญ

ไม่ได้แพงเกินเอื้อม แต่จะเอื้อมไปเพื่ออะไร  ด้วยนิยามคำว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป นอกจากความรวดเร็วในการเตรียมอาหารให้พร้อมทานแล้ว ราคาถูกแสนถูกก็เป็นอีกนิยามหนึ่งของมัน  แต่ไม่ใช่สำหรับร้าน Harrods เพราะเขามองว่า ตลาดนั้นยังมีช่องว่างสำหรับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบ High-end เขาจึงได้ทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่แพงพอ ๆ กับสเต็กสักจานเลยล่ะครับ

posh-instant-noodles
posh-instant-noodles

10. เครื่องดูดฝุ่นที่สวยงามที่สุด มูลค่า 18,993 เหรียญ

Crystal Ergoripado Vaccum ประดับประดาด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้ (Swarovski) จนกลายเป็นเครื่องดูดฝุ่นที่แพงมาก เอาไว้โชว์เพื่อน ๆ เวลามาเยี่ยมบ้านแล้วดูดฝุ่นไปพลาง ๆ  ถ้าเงินจะเหลือขนาดนี้แล้วล่ะก็ จ้างผมไปทำความสะอาดก็ได้นะครับ

 

crystal-vaccum
crystal-vaccum

 

เป็นไงบ้างครับ เมื่อดูครบหมดทุกไอเทมแล้ว ต้องรวยขนาดไหนถึงจะซื้อมาใช้ได้ล่ะเนี่ย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น บทความนี้นอกจากเนื้อหาเบาๆ ผมยังคงต้องการสื่อในเรื่องเดิมที่ต่อเนื่องจากบทความที่แล้วว่า การตลาดราคาแพงนั้นมีบทบาทสำคัญอย่างไร (บทความเดิม) และในเรื่องต่อไป จะมาเล่าให้ฟังกันต่อครับว่า ราคา กับความพึงพอใจ มีความสำคัญอย่างไรบ้างในการพัฒนาสินค้าในตลาด (ราคา กับความพึงพอใจ)

 

 

Ref: http://canyouactually.com/here-are-17-of-the-most-ridiculously-expensive-versions-of-everyday-items/

http://www.therichest.com/luxury/most-expensive/10-items-on-a-billionaires-shopping-list/

http://thetechreader.com/top-ten/top-ten-stupidest-ridiculously-expensive-items-that-only-the-ultra-rich-can-buy/

http://coolmaterial.com/cool-list/24-ridiculously-expensive-everyday-items/

http://www.toiletpaper.com.au/24-carat-gold-toilet-paper-1-roll/

 

Entrepreneurship, Credit Analyst, Marketing Executive, Strategic Planning Director and Investor - และทุกวันนี้ ผมยังเป็นนักเรียน ทุกสิ่งทุกอย่างรวมถึงการตลาดนั้นไม่เคยหยุดนิ่ง ฉะนั้นแล้วเราจะต้องไม่หยุดที่จะเรียนรู้

Related Posts