เทรนด์ธุรกิจน่าจับตามองในปี 2019 พลิกธุรกิจ SME ให้ก้าวหน้าและยั่งยืน!

0

เจ้าของกิจการผุดขึ้นมามีมากหน้าหลายตา ยิ่งหนุ่มสาวไฟแรงก็อยากเป็นเจ้าของธุรกิจกันมากขึ้น สมัยนี้แค่สิ่งที่ชอบคงยังไม่พอ อาจไม่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายหรือยุคสมัยที่เปลี่ยนไป จึงจำเป็นต้องเรียนรู้ ค้นหาไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ของธุรกิจใหม่ๆ เทคโนโลยี สังคม หรือพฤติกรรมผู้บริโภคสิ่งก็เป็นหัวใจสำคัญไม่ใช่น้อย ล้วนแต่ต้องเรียนรู้ควบคู่กันไป แล้วเทรนด์ของสังคมพฤติกรรมของผู้บริโภคตอนนี้ และอนาคตมีอะไรน่าจับตามองอยู่บ้างเพื่อให้การสร้างแบรนด์ของคุณรู้ทิศทาง ไปร่วมค้นหาคำตอบกัน

 

ผู้สูงอายุ ฐานลูกค้ารายใหญ่เติบโตไม่หยุดนิ่ง

ประเทศไทยอีก 3 ปีข้างหน้าเรากำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ จะมีกลุ่มคนวัย 60 ปีขึ้นไปคิดเป็น 20 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรทั้งประเทศ ทำให้การพัฒนาสินค้า บริการโดยเฉพาะเจาะจงกลุ่มนี้เป็นโอกาสที่ดีของชาว SME ที่ทำอยู่หรือเริ่มธุรกิจใหม่ เช่นทำแพคเกจจิ้งให้เปิดง่าย สะดวก ไม่ยุ่งยาก อีกทั้งช่องทางการสื่อสารลูกค้าต้องสะดวกที่จะคุยกับคุณ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter อันนี้เปิดให้ลูกหลานหาคุณเจอเพื่อสั่งของให้กับผู้สูงอายุในบ้าน หรือเปิดเป็นหน้าร้านและมีการโฆษณาผ่านไลน์ เพื่อง่ายต่อการพบเจอ รวมไปถึงการให้คำแนะนำสินค้าก็ได้อีกด้วย

 

 

คนรักสุขภาพ และดูแลตัวเองต้องไม่พลาด

โรคภัยไข้เจ็บ และเชื้อโรครอบตัวอยู่ใกล้เราไม่ไกลเลยทำให้ทุกวันนี้หลายคนหันมาใส่ใจและดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น เทรนด์ของการออกกำลังกาย กินอาหารคลีน สินค้าวัตถุดิบจากธรรมชาติ หรือออแกนิกจากธรรมชาติก็เข้ามาตอบโจทย์เรื่อยๆ แม้จะมีราคาสูงบ้างแต่กลุ่มนี้ก็พร้อมจ่ายเพราะส่วนใหญ่เป็นของที่มีคุณค่า และมีประโยชน์ คนทำธุรกิจแนวนี้ต้องเข้าใจว่า “คอนเทนต์วิดีโอ” กำลังเป็นที่นิยม จะเป็นคลิปสั้นๆ สอนทำอาหาร หรือออกกำลังกายก็ตอบโจทย์มากๆ หากยังไม่ถนัดก็มีคนตัดต่อวีดีโอรับจ้าง หาได้ไม่ยากเลย

 

คนรักสัตว์ ไลฟ์สไตล์อบอุ่นไม่เหงาอีกต่อไป

บางคนเลี้ยงสัตว์ก็เหมือนเลี้ยงลูก ธุรกิจวงจรที่เกี่ยวกับสัตว์จึงมีมูลค่าสูง เพราะมีคนเลี้ยงหมาถึง 62 เปอร์เซ็นต์ที่เหลืออีก 23 เปอร์เซ็นต์เป็นเจ้าของแมวขี้อ้อนนั้นเอง อีกอย่างโซเชียลมีเดียก็มีผลที่ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตขึ้นอีกด้วย แต่ใครที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจการบอกต่อปากต่อปากอาจจะยากช่วงแรก ลองหันมาใช้ Influencer ที่เขาเป็นคนใช้สินค้าจริง และพร้อมจะโปรโมตสินค้า แถมยังได้รับความน่าเชื่อถือเกิดการซื้อมากขึ้นอีกด้วย ดีซะกว่าคุณทำแคมเปญที่อาจจะลงทุนเยอะกว่า Influencer หลายคนรักและเลี้ยงสัตว์ อาจทำให้เขาสนใจได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย

 

Sponsored

– จะธุรกิจไหนก็ควรต้องมีเว็บไซต์สวย ๆ เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ สร้างแบรนด์ง่าย ๆ ในราคาประหยัดด้วยเทมเพลตการตลาดรูปแบบใหม่ Marketing FAST ได้ทั้งภาพโฆษณาสำหรับสื่อออนไลน์และเว็บไซต์สำหรับโปรโมทสินค้า เริ่มต้นเพียง 1,999 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Marketing FAST หรือ www.mktfast.com