[AD] 5 เหตุผลที่ “เกาะเสม็ด” คือ Destination ของนักท่องเที่ยว

Samed เสม็ด1

วลีเด็ดไปเสม็ด เสร็จทุกรายเสร็จจริง ๆ เพราะความสวยของเกาะเสม็ดนั้นคงไม่มีใครไม่ประทับใจเมื่อไปถึงแน่ ๆ

เกาะเสม็ดตั้งอยู่ในจังหวัดระยอง ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ ที่นี่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก โดยใช้เวลาเดินทางไปถึงระยองใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง จากนั้นข้ามเรือไปเกาะเสม็ดประมาณ 45 นาทีบริเวณท่าเรือบ้านเพก็ได้พบกับเกาะสวาทหาดสวรรค์ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และประสบการณ์น่าประทับใจอีกมากมาย แล้วเพราะเหตุใดทำไมใครๆ ถึงเลือกเกาะเสม็ดทำให้ที่แห่งนี้เป็นเดสติเนชั่นที่ต้องมาเยือน ตามมาดูเหตุผลกันเลยดีกว่า

 

samed เสม็ด

 

1. เดินทางสะดวก

อย่างที่บอกว่าเสม็ดอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และเดินทางมาได้ไม่ยาก มีรถโดยสารหลากหลาย และถ้าใครขับรถส่วนตัวมาก็ใช้เวลาเพียงไม่นาน เผลอแป๊ปเดียวก็เดินทางมาถึงเกาะเสม็ดแล้ว แถมเมื่อไปถึงการเดินทางภายในเกาะยังเต็มไปด้วยความสะดวกเช่นกัน มีทั้งรถเช่าและรถโดยสาร การมาเที่ยวเสม็ดเป็นเรื่องที่คุ้มค่ามากเพราะแต่ละหาดมีการเดินทางเชื่อมต่อกันได้ ไปเพียงครั้งเดียวเราอาจจะได้เดินไปเที่ยวหลายๆ หาด สัมผัสได้อย่างหลายบรรยากาศเลยทีเดียว

 

samed เสม็ด

 

2. ที่พักเกาะเสม็ดเยอะมาก

เกาะเสม็ดเป็นที่ ๆ มีที่พักมากมายหลายระดับ ทั้งราคาถูกเป็นกันเองไปจนถึงรีสอร์ทราคาแพงสุดหรู ซึ่งเดี๋ยวนี้เราก็สามารถดูรีวิวจากคำบอกเล่าของผู้ที่เคยไปมาแล้วประกอบการตัดสินใจในการจองที่พักเสม็ดได้ และเดี๋ยวนี้ก็มีแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ในการจองที่พักให้สะดวกมากยิ่งขึ้น แถมยังมีราคาที่ประหยัดกว่าการจองผ่านที่พักโดยตรงอีกด้วย อย่างเว็บ Traveloka ก็เป็นเว็บยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้ในการจองที่พัก เพราะสามารถดูรีวิว ภาพที่พัก และจองผ่านเว็บหรือแอฟพลิเคชั่นได้ง่ายมากอีกทั้งราคาก็เชื่อถือได้ เห็นแค่ไหนจ่ายแค่นั้น ถ้าเราจะไปเที่ยวเสม็ดก็แค่คลิกเข้าไป >> ที่พักในเกาะเสม็ด by Traveloka จะเห็นว่ามีที่พักเสม็ดน่าสนใจมากมายใครมีงบแค่ไหนก็เลือกได้ตามแต่ใจชอบ เรื่องที่พักเสม็ดจึงเป็นเรื่องที่เราสามารถหาได้ง่ายสะดวกเพียงไม่กี่คลิกก็มีที่พักแล้ว ไม่ต้องโทรจองเองให้วุ่นวาย

 

samed เสม็ด

 

3. ทะเลสวย หาดทรายขาว

ที่เกาะเสม็ดขึ้นชื่อเรื่องทะเลสวย หาดทรายขาวละเอียด และมีหลายหาดหลายบรรยากาศให้เราได้เลือกเที่ยว ทั้งหาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ อ่าวพุทราอ่าวทับทิม อ่าวนวล อ่าวช่อ อ่าววงเดือน อ่าวแสงเทียน อ่าวลุงดำ อ่าวหวาย อ่าวกิ่ว อ่าวกะรัง อ่าวพร้าว อ่าวขาม อ่าวน้อยหน่า และอ่าวลูกโยน ใครที่ชอบความสนุก เฮฮาปาร์ตี้บรรยากาศคึกคักก็ไปที่หาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ ได้เลย แต่ถ้าใครชอบบรรยากาศความเป็นส่วนตัว เงียบสงบ เพราะเดินทางไปกับคนรักหรือครอบครัว อ่าววงเดือน อ่าวพร้าว และอ่าวน้อยหน่าก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยเลย จะเห็นได้ว่าเสม็ดตอบโจทย์ความชอบทั้งสายปาร์ตี้และสายสโลว์ไลฟ์ได้อย่างครบถ้วน

samed เสม็ด

 

4. อาหารทะเลอร่อย

ขึ้นชื่อว่ามาทะเลแล้ว แน่นอนว่าอาหารทะเลต้องพร้อมเสิร์ฟ ซึ่งเสม็ดก็ไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง ความสดใหม่ไม่เป็นรองใคร แต่นอกจากอาหารทะเลแล้วบนเกาะเสม็ดยังมีอาหารอื่น ๆ อีกมากมาย และยังมีร้านกาแฟชิค ๆ เก๋ ๆ เอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งกินลมชมวิวชิลกันไปยาว ๆ และที่ขาดไม่ได้สำหรับสายปาร์ตี้คือ กลางคืนมีผับบาร์ให้บริการหลากหลายที่มีทั้งดนตรี อาหาร เครื่องดื่ม และโชว์พิเศษที่เราคุ้นตานั่นก็คือ ควงกระบองไฟบนชายหาด! ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ ใครเผลอมาเกาะเสม็ดแล้วรับรองว่าเสร็จ! เรื่องอาหารไปเสียทุกรายแน่นอน 😉

 

samed เสม็ด

 

5. กิจกรรมมีให้ทำเยอะ

ใครว่าเที่ยวเกาะต้องเล่นน้ำทะเลเพียงอย่างเดียว ไม่ใช่แล้ว! บนเกาะเสม็ดมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ทำมากมาย นอกจากดำน้ำดูปะการังหรือเล่นน้ำริมหาดแล้ว ยังมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์สนุก ๆ อย่างขี่มอเตอร์ไซต์ หรือขับรถ ATV ขับลุยรอบเกาะได้ และมีจุดชมวิวต่าง ๆ สวนสาธารณะมากมายสำหรับคนชอบเดินชมธรรมชาติสีเขียว และจุดสำคัญ ๆ ทางธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวอีกหลายจุด เรียกว่ามาแล้วพลาดไม่ได้เลยล่ะ

 

เชื่อว่าคนที่เคยไปเสม็ดจะต้องเห็นด้วยกับทุกข้อที่เราได้บอกไปแน่นอน แล้วต่างก็รู้ว่าเกาะเสม็ดน่าเดินทางไปเที่ยวมากแค่ไหน ส่วนใครที่ยังไม่เคยไปเที่ยวเกาะเสม็ด อยากไปพักผ่อนชิล ๆ ก็อย่าลืมจองที่พักล่วงหน้ากับ Traveloka เพราะเกาะเสม็ดเป็น Destination ของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เพื่อป้องกันไม่ต้องนอนริมทะเล การจองที่พักก่อนจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า จองที่พักเกาะเสม็ดด่วนเลย!

 

ขอบคุณ Traveloka สำหรับบทความดี ๆ เกี่ยวกับเกาะเสม็ดด้วยครับ : )

 

จองโรงแรมทั่วไทยง่ายเพียงนิ้วคลิกที่ www.traveloka.com

นักการตลาด นักเดินทางสายธรรมชาติ และหนอนหนังสือ ที่มีความสนใจมากมายจนนับไม่ถ้วน ตั้งแต่ด้านสังคม การเมือง การศึกษา ธุรกิจ เทคโนโลยี และวงการเกม

Related Posts