เมื่อผมได้กลับไป “เขาค้อ” อีกครั้ง

เขาค้อ1

เขาค้อในมุมมองของคุณเป็นอย่างไรครับ

หากย้อนกลับไปในอดีตกว่า 40 ปีที่เเล้ว เขาค้อเคยได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งคอมมิวนิสต์ พื้นที่นี้ในตอนนั้นเป็นสมรภูมิรบระหว่างรัฐบาลไทย และพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย เป็นสงครามการเมืองที่ทำให้เกิดเรื่องราวมากมายในประวัติศาสตร์ชาติเรา เเต่เขาค้อในวันนี้ได้เปลี่ยนไปมากเเล้ว

เขาค้อในปัจจุบันเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม สิ่งที่ทำให้เขาค้อโดดเด่นมากคือเรื่องของอากาศ และความสวยงามของภูมิประเทศ เเม้จะไกลจากตัวกรุงเทพฯ ถึง 5 ชั่วโมง แต่เชื่อเถอะครับว่า การขับรถมาเขาค้อนั้น สิ่งที่คุณได้กลับไปถือว่าคุ้มค่ายิ่ง

 

มีคนบอกผมว่า “นอนเขาค้อ 1 คืน อายุยืนขึ้น 1 ปี” ผมไม่สามารถจินตนาการคำพูดนั้นได้จนกระทั่งผมได้ไปสัมผัสด้วยตัวของผมเอง

 

ย้อนไป 3 ปีที่เเล้วผมมีโอกาสได้ขึ้นไปทำงานที่เขาค้อในช่วงฤดูฝน ความประทับใจเเรกที่ผมได้รับคือความเขียวขจีของธรรมชาติและภูเขา ผมไม่เคยเห็นที่ไหนในประเทศไทยที่เขียวขจีขนาดนี้ เเม้จะเป็นช่วงฤดูฝน เเต่ความเปียกปอนไม่ใช่อุปสรรคของการมาเขาค้อของผมในครั้งนั้นเลย ในช่วงหน้าฝนนั้นเราจะได้เห็นทั้งทะเลหมอก ได้รับอากาศบริสุทธิ์ที่หาได้ยากยิ่งในประเทศไทย ด้วยความสวยงามของภูมิประเทศ และความบริสุทธิ์ของภูมิอากาศนั่นเเหละครับ ผมจึงเชื่อเเล้วว่า “นอนเขาค้อ 1 คืน อายุยืนขึ้น 1 ปี” จริง ๆ

 

The bluesky resort
เมื่อพระอาทิตย์กำลังจะตก ที่เดอะ บลูสกาย เขาค้อ

 

สิ่งที่พิเศษมาก ๆ ของเขาค้อ คือเอกลักษณ์ของเเต่ละฤดู ในฤดูร้อน ดอกไม้จะบานสะพรั่ง มีสีสันสวยสดงดงาม ในฤดูฝน ธรรมชาติจะเต็มไปด้วยความเขียวขจีและมีทะเลหมอกมารอบอกอรุณสวัสดิ์คุณในยามเช้า ส่วนฤดูหนาว คุณจะได้สัมผัสความหนาวเย็นเหมือนอยู่เมืองนอกเลยทีเดียว

 

ทุกฤดูของเขาค้อ มีความสวยงามที่เเตกต่างกัน

 

คุณเชื่อมั้ยว่า คุณสามารถสัมผัสเขาค้อวันเดียวได้ถึง 3 ฤดู? ผมได้กลับไปเขาค้ออีกครั้งในช่วงฤดูร้อนของปีนี้ วินาทีแรกที่ผมถึงเขาค้อ ผมได้รับการต้อนรับด้วยเเสงแดดและท้องฟ้าที่สดใส เเต่เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น ฝนได้เทกระหน่ำลงมา นำพาซึ่งความโรเเมนติค พร้อมอากาศหนาว และจบด้วยทะเลหมอก

ผมได้มีโอกาสเเวะเยี่ยมชมหลายจุดท่องเที่ยวสำคัญของเขาค้อ ไม่ว่าจะเป็น วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เดอะ บลูสกาย รีสอร์ต จุดชมวิวเขาค้อ และ อุทยานแห่งชาติภูทับเบิก ที่นี่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เเตกต่างกันของผู้มาเยี่ยมเยือน เเต่สำหรับใครที่อยากลองหาความแปลกใหม่ อยากลองเที่ยวยุโรปที่เขาค้อ ผมขอเเนะนำว่า คุณผู้อ่านต้องลองเเวะเข้าไปที่ เดอะ บลูสกาย เขาค้อ ครับ

 

เดอะ บลูสกาย เขาค้อ ในทำเลผาซ่อนแก้วที่ไม่เหมือนที่ไหนในประเทศไทย

 

โครงการของเดอะ บลูสกาย เขาค้อ ถูกพัฒนาโดยบริษัท เดอะ บลูสกาย พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัทที่ถูกก่อตั้งด้วยแนวคิด การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของบรรยากาศและทำเล โดยบริษัทจะเน้นการพัฒนาโครงการในทำเลต่างจังหวัดที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ และบรรยากาศที่บริสุทธิ์ โดยทำเลที่เลือกนั้นจะต้องเป็นหนึ่งในทำเลที่ดีที่สุดในจังหวัดนั้น ๆ เสมอ นอกจากนี้แนวคิดสำคัญของการพัฒนาโครงการของบริษัท บลูสกาย พร็อพเพอร์ตี้ คือการจำลองบรรยากาศและการออกแบบที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้อาศัยอยู่ในประเทศแถบยุโรปจริงๆ ตามแนวคิด “A Vision of European Living.”

 

เดอะ บลูสกาย รีสอร์ต เขาค้อ บูติครีสอร์ตแบบชนบทอังกฤษ

 

โครงการเเรกในพื้นที่เดอะ บลูสกาย เขาค้อ คือ เดอะ บลูสกาย รีสอร์ต บูติครีสอร์ตแบบหมู่บ้านชนบทของประเทศอังกฤษพร้อมสวนดอกไม้ยุโรปกว่า 20 ไร่ ที่ได้สร้างความประทับใจเเก่ผู้เข้าพักจากหลากหลายจังหวัดมาเเล้วกว่า 5 ปี

 

The Cotswold เขาค้อ
The Cotswold เขาค้อ ที่ดินจัดสรรแบบหมู่บ้านอังกฤษ

 

โครงการที่ 2 คือ เดอะ คอทส์โวลด์ เขาค้อ โครงการที่ดินจัดสรรแบบหมู่บ้านอังกฤษ การพัฒนาโครงการได้รับเเรงบันดาลใจจากพื้นที่ Cotswold ของประเทศอังกฤษ ที่มีความละม้ายคล้ายคลึงกันของภูมิประเทศ ปัจจุบันโครงการกำลังจะปิดการขายเฟส 1 และด้วยเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า ทางบริษัทกำลังจะเปิดเดอะ คอทส์โวลด์ เขาค้อ เฟส 2 ให้ผู้ที่สนใจ สามารถเข้ามาจับจองเป็นเจ้าของหมู่บ้านอังกฤษกันได้

 

The Castell เขาค้อ
The Castell เขาค้อ คอนโดมิเนียมสไตล์ปราสาทยุโรป

 

โครงการล่าสุดของบริษัท เดอะ บลูสกาย พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด คือ เดอะ คาสเทล เขาค้อ คอนโดมิเนียม Low-rise สไตล์ปราสาทยุโรป ที่ได้รับเเนวคิดของการออกแบบสถาปัตยกรรมจากปราสาทในทวีปยุโรป ปัจจุบันได้เปิดการขายเเล้ว สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของปราสาทยุโรป โอกาสของคุณมาถึงเเล้วครับ

ทุกโครงการของเดอะ บลูสกาย พร็อพเพอร์ตี้ มีเอกสารถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ ผู้ลงทุนสามารถมั่นใจได้ 100%

ผมมีโอกาสได้คุยกับผู้บริหารบริษัท เดอะ บลูสกาย พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด อยู่หลายครั้ง ทั้งกับคุณ วิรัตน์ คุณารัตนอังกูร และ คุณ รักขิต วัลลภศิริ ผมรับรู้ได้เลยว่า ทั้งสองท่านรักเขาค้อด้วยใจจริง การพัฒนาโครงการของบริษัทจะพัฒนาอย่างยั่งยืน กลมกลืน ช่วยรักษาความเป็นธรรมชาติ และถูกต้องตามกฏหมายทุกประการ เป้าหมายสูงสุดของทั้งสองท่าน คือการเห็นเขาค้อเป็น New Destination ของประเทศไทย

 

อยากให้ “เขาค้อ” เป็น Destination แห่งใหม่ ที่ใคร ๆ ก็ต้องพูดถึง

 

นอกเหนือจากการพัฒนาโครงการให้หล่อหลอมรวมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับธรรมชาติเเล้ว ทางบริษัทยังมีความตั้งใจจัดนิทรรศกาลศิลปะ “ลมหายใจแห่งเขาค้อ” เพื่อสะท้อนความสวยงามของเขาค้อด้วยภาพเขียนของจิตรกรไทย

 

ลมหายใจแห่งเขาค้อ

 

นิทรรศกาลศิลปะ “ลมหายใจแห่งเขาค้อ” ในครั้งนี้ ถูกริเริ่มมาจากความคิดที่ตรงกันระหว่างมูลนิธิ ธารศิลป์ รักษ์จิตรกร โดยคุณ ลลิสา จงบารมี และ บริษัท เดอะ บลูสกาย พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด โดยคุณ วิรัตน์ คุณารัตนอังกูร และ คุณ รักขิต วัลลภศิริ ที่อยากเห็นศิลปินไทยมีพื้นที่เเสดงผลงาน รวมถึงอยากนำเสนอความสวยงามของธรรมชาติแห่งเขาค้อในรูปแบบใหม่ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการริเริ่มงาน “ลมหายใจแห่งเขาค้อ” ที่เดอะ บลูสกาย รีสอร์ต เขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

นิทรรศกาลศิลปะนี้ จะถ่ายทอดความสวยงามของเขาค้อที่ถูกสรรสร้างโดยธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ ผ่านจิตวิญญาณและจินตนาการของศิลปินไทย จากมูลนิธิ ธารศิลป์ รักษ์จิตรกร นำโดย อ. แนบ โสตถิพันธุ์ อ. อุดมลักษณ์ ทรงสุวรรณ อ. ศุภกิจ อุตตรนคร และศิลปินท่านอื่นอีกมากมาย ในงานจะมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกกันอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเขียนภาพ Portrait ให้เเขกผู้ร่วมงาน การร่วมประมูลภาพวาด และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเยี่ยมชมงาน “ลมหายใจแห่งเขาค้อ” ได้ในวันที่ 21-23 กรกฎาคม ที่เดอะ บลูสกาย รีสอร์ต เขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

รายได้จากการขายและประมูลภาพส่วนหนึ่ง มอบให้ชุมชน มูลนิธิและหน่วยงานที่ขาดแคลนในเขาค้อ อาทิ

ชุมชนชาวม้ง ชุมชนเก่าแก่ของเขาค้อที่อยู่อาศัยมาอย่างยาวนาน

หน่วยงานดับไฟป่า ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐที่ดูแล ควบคุม เมื่อเกิดไฟป่า ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยในพื้นที่ป่าและเขาของเขาค้อ หน่วยงานนี้ทำงานกันอย่างหนักแต่มีงบประมาณจำกัด

โรงเรียนที่ขาดแคลน โดยมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนในอำเภอเขาค้อ

 

the bluesky เขาค้อ
การมาเห็นเขาค้อด้วยตาของคุณเองจะมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้เเก่ชีวิตคุณอย่างคาดไม่ถึง

สิ่งที่ผมกล่าวมาทั้งหมดนี้ คงไม่สามารถบรรยายความพิเศษของเขาค้อออกมาได้ทั้งหมด การมาสัมผัสด้วยตาของคุณเอง จะตอบคำถามในใจของคุณเกี่ยวกับเขาค้อได้ครับ เชื่อเถอะว่า หากคุณได้มาใช้ชีวิตที่นี่สัก 3 วัน 2 คืน คุณจะมองเขาค้อเปลี่ยนไปตลอดกาล

 

ติดตามเขาค้อเพิ่มเติมได้ที่

www.blueskyproperty.co.th

Facebook: The BlueSky Property

นักการตลาด นักเดินทางสายธรรมชาติ และหนอนหนังสือ ที่มีความสนใจมากมายจนนับไม่ถ้วน ตั้งแต่ด้านสังคม การเมือง การศึกษา ธุรกิจ เทคโนโลยี และวงการเกม

Related Posts