การผนึกกำลังของสองยักษ์ใหญ่ เซนทรัล กับโรงแรมดุสิต

0

เชื่อว่าตอนนี้หลายๆคน คงได้ยินข่าวเกี่ยวกับการร่วมมือกันของสองยักษ์ใหญ่แห่งเมืองไทย นั่นคือ เซ็นทรัล กับ โรงแรมดุสิต ในการพัฒนาโครงการ “มิกซ์ยูส” ซึ่งเป็นการร่วมมือกันทำ ศูนย์การท่องเที่ยว-ที่พักอาศัย-ช้อปปิ้ง ระดับไฮคลาส ใจกลางเมือง ทำเลทองที่สีลมและถนนพระราม 4 ภายใต้งบประมาณกว่า 30,000 ล้านบาท


ถือเป็นเรื่องที่น่าติดตามอย่างยิ่งกับการร่วมมือกันครั้งนี้ของบริษัทเซ็นทรัลและโรงแรมดุสิต ที่จะทำให้เกิดแลนมาร์คแห่งใหม่ใจกลางเมืองที่รวบรวมไว้ทั้งโรงแรม และแหล่งชอปปิ้ง เนื่องจากโครงการนี้ติดกับถนนสีลม และ ถนนพระรามสี่ และใกล้ๆกันนั้นก็ยังมีอีกหลายๆบริษัทในสีลม และสาทร ซึ่งมีจำนวนพนักงานที่ค่อนข้างสูง และมีกำลังทรัพย์ที่จะท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง และ พักผ่อน นอกจากนี้เมื่อมองไปถึงการคมนาคมที่มีทั้งรถไฟฟ้า รถใต้ดิน ทำให้หมดห่วงในเรื่องของการเดินทาง และอีกปัจจัยนึงที่น่าสนใจนั่นก็คือฝั่งตรงข้าม เราจะได้เห็นสวนลุม พื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง ซึ่งประชาชนสามารถที่จะสูดบรรยากาศบริสุทธิ์ได้ที่นี่ ทำให้ผู้เขียนเชื่อว่าโปรเจคนี้น่าจะดึงดูดคนให้มาเยี่ยมชมได้ไม่ยาก

สิ่งที่น่าติดตามนอกจากโปรเจคที่กำลังสร้างขึ้นมาแล้วนั้น

การที่บริษัทยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย ยังไม่หยุดที่จะขยายธุรกิจและปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง แต่มีความพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงในโลกปัจจุบันนี้ หาพันธมิตร เกื้อหนุนธุรกิจของตัวเองให้เติบโตอย่างมั่นคงและสามาถแข่งขันเพื่อที่จะเป็นผู้นำได้อย่างยั่งยืน ทำให้เราต้องยอมรับว่าโลกทุกวันนี้ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เราไม่สามารถที่จะอยู่นิ่งๆ รอดูความเปลี่ยนแปลง แต่เราควรพัฒนาและร่วมมือกับธุรกิจที่แตกต่างต่างออกไป หากลยุทธ์ใหม่ๆ กล้าที่จะเปลี่ยน หรือปรับเปลี่ยนธุรกิจไปสู่โลกแห่งดิจิตอลมากขึ้นเพื่อที่จะทำให้ธุรกิจสามารถแข่งขันกับคู่แข่งที่มีมากขึ้น แล้วถ้าเรายังหยุดที่จะพัฒนาตนเอง เราคงโดนดูดกลืนไปกับความเปลี่ยนแปลงของโลกทุกวันนี้