How to ClickBait?

clickbait0

รู้ที่จะ Bait จะได้ไม่เผลอ Click


ClickBait คืออะไร?

Click คือกด / Bait คือเหยื่อ รวมกันเป็นหลอกเหยื่อมาให้กด คำนี้มักจะใช้เมื่อต้องการหลอกล่อผู้อ่านให้กดเข้าเว็บไซต์


เเล้วจะหลอกให้คนกดไปทำไม?

โฆษณายังไงล่ะ เมื่อเราเข้าเว็บไซต์ที่เป็นเเนว ClickBait สิ่งที่เราเจอมักจะไม่มีสาระอะไรเเต่เราจะเจอเเบนเนอร์โฆษณาเต็มไปหมด นั่นเเหละครับเเหล่งรายได้หลักของพวก ClickBait Website


ClickBait ต้องทำอย่างไร

ต้องเปิดด้วยหัวข้อที่น่าสนใจสุดๆ

เช่น ขายอย่างไรให้รวย ทำ Facebook อย่างไรให้สร้างรายได้มหาศาล เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องที่คนทั่วไปมักจะสนใจเเละกดดูได้ง่าย เเต่เมื่อกดเข้าไปก็เเทบจะไม่ได้มีข้อมูลเชิงลึกอะไรเลย

เอากระเเสสังคมมาเล่น

ดึงกระเเสที่สังคมสนใจในช่วงนั้นๆมาตั้งเป็นหัวข้อ วิธีนี้ใช้ง่ายและเห็นได้บ่อยที่สุด เเต่รู้มั้ยว่าเมื่อกดเข้าไปดูเนื้อหาเเล้วกลับกลายเป็นว่ามันเเทบไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมจากหัวข้อเลยเเม้เเต่นิดเดียว

ลงถี่ๆบ่อยๆทุกช่องทาง

ClickBait จะได้ผลต้องทำให้คนเห็นบ่อยๆ เจ้าใหญ่สาย ClickBait มักจะเปิด Facebook Page ไว้เยอะๆ หลากหลายหมวดเพื่อจะได้มีผู้ติดตามจำนวนมากๆเอาไว้หลอกได้ในครั้งต่อๆไป

รูปเยอะๆ เขียนน้อยๆ น้ำล้วนๆ

ClickBait บางทีเเทบจะไม่ได้มีเนื้อหาข้อความอะไรเพิ่มจากหัวข้อเลย กดเข้าไปเเล้วมักจะเจอรูปล้วนๆ ก็มันง่ายที่จะ copy & paste 


รู้ทัน ClickBait

รู้จักมันเเล้วไม่ใช่ว่าจะให้ไปทำตามนะ ยุคนี้ถึงเวลาที่เราควรจะสร้างสรรค์ Content ให้น่าสนใจเเละได้ประโยชน์กับผู้อ่านกันเเล้ว เพราะฉะนั้นอย่าลืมว่ารู้ที่จะ Bait จะได้ไม่เผลอ Click”

 

นักการตลาด นักเดินทางสายธรรมชาติ และหนอนหนังสือ ที่มีความสนใจมากมายจนนับไม่ถ้วน ตั้งแต่ด้านสังคม การเมือง การศึกษา ธุรกิจ เทคโนโลยี และวงการเกม

แสดงความคิดเห็น