ช่องทางการขายของออนไลน์ที่ควรรู้ไว้จะได้ไม่ตกเทรนด์!

0

การขายที่ดี ควรเริ่มต้นจากการวางแผนการตลาดออนไลน์ หรือ Digital Marketing และการใช้เทคนิคแบบเก่าๆ ในช่องทางเก่าๆ อาจไม่เพียงพออีกต่อไป ตามมาดูช่องทางการขายของออนไลน์ที่จำเป็นต้องรู้ เพื่อเตรียมธุรกิจให้พร้อมต่อการรับมือลูกค้าในอนาคตกัน

 

1. Facebook

สังเกตได้ว่า ในยุคนี้ หลายๆร้านค้าจะเริ่มหันมาใช้การ Live ขายของ ซึ่งนั่นทำให้เราเห็นผลได้ทันทีจากคอมเม้นต์ต่างๆ ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจ เพราะการขายในลักษณะนี้ สามารถสร้างความเชื่อใจในแก่ลูกค้าได้ หากเป็นการขายเสื้อผ้า ก็สามารถลองให้ดูทำให้ลูกค้ามองเห็นภาพและมั่นใจในตัวสินค้ามากขึ้น นำมาถึงการตัดสินใจซื้อทันที หรือบางคนก็ตามมาซื้อต่อในอนาคต

นอกจากนี้ ยังมีแบบ E-commerce ซึ่ง Facebook เองก็ไม่หยุดที่จะพัฒนาและเพิ่มช่องทางขายสินค้าอย่าง Facebook Marketplace ที่สามารถขายผ่าน Facebook Messenger ได้ทันที ช่วยให้การขายเป็นไปอย่างรวดเร็วและเราสามารถคุยกับลูกค้าได้อย่างทันท่วงทีอีกด้วย และยิ่งไปกว่านั้น เขายังทำ Facebook Insight ที่ทำให้เราสามารถเข้าไปรู้จักกลุ่มลูกค้าและนำวัดผลมาปรับให้ดีขึ้นได้อีกด้วย

 

2. Line@

Line@ ได้มาเป็นส่วนหนึ่งสำคัญของการขายที่ช่วยเราโดยไม่ต้องมาคอยแย่งหน้าไทม์ไลน์กับใคร Follower ทั้งหมดของเรา สามารถเห็นโพสต์ หรือจะส่งรูปภาพที่สามารถลิงค์ไปที่เว็บไซต์ก็ได้อย่างไม่ตกหล่น โดยการส่งข้อความให้ทุกคนด้วยฟังก์ชัน Broadcast นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน Coupon ที่มารองรับการสร้างโปรโมชั่นต่างๆ  ได้อีกด้วย

ซึ่ง Line@ ได้พัฒนา Chatbot ขึ้นมา เพื่อช่วยตอบแชทหรือคอมเมนต์ของลูกค้าหากเราตอบไม่ทัน Chatbot จะทำหน้าที่ขายของให้อัตโนมัติ ซึ่งจะใช้กับข้อความที่เราต้องคอยตอบซ้ำๆ เช่น ข้อความต้อนรับ โปรโมชั่น ราคาต่างๆ เป็นต้น

Line@ มีหลายเเพ็คเกจให้เลือก ลองกันศึกษาดูนะคะว่าเเพ็คเกจไหนเหมาะกับธุรกิจของเรามากที่สุด

 

 

3. Website

เมื่อลูกค้าคลิกเข้ามายังหน้าเว็ปไซต์ของคุณแล้ว แสดงว่าเขาเริ่มสนใจในสินค้าของคุณ สิ่งที่คุณต้องทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อให้ได้ คือการดึงความสนใจให้กับเว็บไซต์ด้วยการออกแบบเว็บไซต์ที่ดูน่าเชื่อถือ อาจจะใช้ เว็บไซต์สำเร็จรูป หรือจ้างทําเว็บไซต์ก็ได้ เพราะ สิ่งนี้จะทำให้สินค้าของเราสามารถค้นหาเจอได้ง่ายผ่าน Google ด้วยการทำ SEO นั่นเอง

 

4. Marketplace

การขายผ่านช่องทางนี้ เป็นขายขายที่ดูเหมือนจะมีการแข่งขันสูง ในปัจจุบันมี Marketplace ให้ใช้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น Lazada, Shopee, Amazon หรืออื่นๆ  ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเน้นการขายสินค้าแบบ C2C หรือการซื้อขายระหว่างลูกค้ารายย่อยด้วยกันเอง ให้อธิบายง่ายๆ คือต้องแข่งขันขายปลีกด้วยราคา กับช่องทางนี้เราต้องวางแผนการขายในราคาถูก ที่ขายได้ครั้งละมากๆ แต่ต้องได้กำไร ห้ามขาดทุน สำหรับบางเจ้า Marketplace ถือเป็นช่องทางสำคัญในการขายของเขาเลยล่ะ

 

Sponsored

– จะธุรกิจไหนก็ควรต้องมีเว็บไซต์สวย ๆ เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ สร้างแบรนด์ง่าย ๆ ในราคาประหยัดด้วยเทมเพลตการตลาดรูปแบบใหม่ Marketing FAST ได้ทั้งภาพโฆษณาสำหรับสื่อออนไลน์และเว็บไซต์สำหรับโปรโมทสินค้า เริ่มต้นเพียง 1,999 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Marketing FAST หรือ www.mktfast.com