5 สายธุรกิจดาวรุ่งมาแรงปี 2019 ที่นักธุรกิจไม่ควรมองข้าม!

0

คำพูดที่ว่า “การเป็นนายตัวเอง น่าจะดีที่สุด” เป็นคำที่เหล่ามนุษย์เงินเดือนพร่ำบ่นเป็นประจำ เนื่องด้วยงานประจำที่มีความจำเจน่าเบื่อซ้ำซากอีกทั้งแรงกดกันต่างๆ ทำให้มนุษย์เงินเดือนใฝ่ฝันที่จะผันตัวเองออกมาธุรกิจส่วนตัว หรือขายของออนไลน์

 

“อิสระ ท้าทาย แต่มีความเสี่ยง” คือนิยามง่ายๆ ที่เหล่าเจ้าของธุรกิจรายใหม่คงต้องเผชิญ หากวางแผนหรือเลือกที่จะลงกับธุรกิจไปแล้วก็ต้องหวังผลกำลังที่งอกเงยมา แต่หากวางแผนผิดพลาดคงไม่ต่างอะไรกับการ ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

 

ดังนั้นหากจะเริ่มการทำธุรกิจใดก็ตามควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียด รอบคอบ และการติดตามกระแสของธุรกิจมาแรงในปีนั้น ก็เป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ จากสังคมปัจจุบันที่เร่งรีบบวกเทคโนโลยีที่ทันสมัย ส่งผลให้ 5 ธุรกิจนี้กำลังเป็นที่จับตามองธุรกิจที่มาแรงในปี 2019

1. ธุรกิจบริการส่งของ หรือ  Delivery

สังคมปัจจุบันที่มีความเร่งรีบ ทำให้เวลาในการดูแลใส่ใจตัวเองน้อยลง การมีบริการที่จะเข้ามาช่วยจัดการเวลาไม่ให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์นับเป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เช่น ธุรกิจการรับส่งของต่าง ๆ จำพวก ไลน์แมน, Food panda หรือ lalamove

 

 

2. ธุรกิจเพื่อสุขภาพ หรือ Healthy Balance

นับเป็นกระแสต่อที่มีต่อเนื่องมาหลายต่อหลายปี กับกระแสรักษ์โลก รักสิ่งแวดล้อม กับคำพูดที่ว่า “Work life balance” การใช้ชีวิตอย่างสมดุล โดยเริ่มจากการกินอาหารที่ปลอดสารเคมี ใช้สินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค ซึ่งผู้บริโภคก็พร้อมที่จะยอมจากเงินที่แพงกว่าเพื่อให้ได้อาหารที่ดี ก็นับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ

3. ธุรกิจสิ่งแวดล้อม

สอดคล้องกับธุรกิจเพื่อสุขภาพ สิ่งแวดล้อมมักจะเป็นที่พูดถึงในวงเสวนาหลายครั้ง เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาต่าง ๆ จึงทำให้หลายๆ องค์กรเริ่มอ่อนไหว และตื่นตัวที่จะหันมาดูแลสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มนำบรรจุภัณฑ์ที่มีการย่อยสลายง่าย เป็นต่อมิตรสิ่งแวดล้อมเข้ามาใช้ในวงการอุตสาหกรรมมากขึ้น ทำให้ธุรกิจดังกล่าวเป็นที่น่าจับตามองในปัจจุบัน

 

4. ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนบุคคล

จากข้อมูล PhocusWire ในปี  2017 พบว่านักท่องเที่ยว 36% ยินดีจ่ายเงินแพงขึ้น เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มากกว่า จึงทำให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวรูปแบบอื่นเข้ามา เช่น การท่องเที่ยวเชิงอาหาร การท่องเที่ยวแบบครอบครัว และการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

 

5. ธุรกิจเพื่อผู้สูงอายุ

ปัจจุบันพบว่า 1 ใน 5 ของประชากรโลกกำลังก้าวเข้าสู่การเป็นผู้สูงอายุ ผู้บริโภคกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ค่อนข้างมีกำลังการซื้อสูง โดยธุรกิจเพื่อตอบสนองความสะดวกสบายของผู้สูงอายุ ทำให้กลุ่มธุรกิจที่ทำเพื่อผู้สูงอายุนี้กำลังมาแรง

 

Sponsored

– จะธุรกิจไหนก็ต้องสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูดีน่าสนใจ สร้างแบรนด์ง่าย ๆ ในราคาประหยัดด้วยเทมเพลตการตลาดรูปแบบใหม่ Marketing FAST ได้ทั้งภาพโฆษณาสำหรับสื่อออนไลน์และเว็บไซต์สำหรับโปรโมทสินค้า เริ่มต้นเพียง 1,999 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Marketing FAST หรือ www.mktfast.com