4 เทคนิคที่ทำให้คุณขายของออนไลน์ได้ดี มีผู้ติดตามเยอะ!

0

เคยสงสัยไหม? ร้านเราดูดี สินค้าได้มาตรฐาน ขายก็ไม่แพง แต่ทำไมถึงไม่ค่อยมีลูกค้า ยอดฟอลฯในโซเชียลต่างๆ ก็ขึ้นย๊ากยาก วันนี้เราจะมาบอก 4 เทคนิคที่ทำให้คุณขายของออนไลน์ได้ดี มีผู้ติดตามเยอะ! ให้เพื่อนๆได้ลองทำตามกัน

1. บทความมีประโยชน์ต่อลูกค้า

ร้านค้าที่ดีควรมี content หรือบทความที่ให้ความรู้ปะปนมาบ้าง ไม่ควรมีแต่การขายสินค้า หรือรีวิวเพียงอย่างเดียว เพราะจะทำให้ดูน่าเบื่อ ดังนั้นเราควรศึกษาความสนใจของลูกค้า ว่าเขาชอบอ่านบทความแบบไหน ค้นหาอะไร และเราก็ทำการโพสต์บทความสอดแทรกความรู้ที่แอบแฝงการขายตอนท้าย นอกจากจะทำให้มีคนสนใจมาคลิกอ่านคลิกแชร์เรื่อยๆ ยังทำให้มีความน่าเชื่อถือในตัวสินค้ามากขึ้นด้วย

 

 

2. การพูดคุยกับลูกค้า

ไม่ว่าร้านของคุณจะสวย บทความดี สินค้าได้มาตรฐานขนาดไหน หากคุณไม่สามารถสร้างความสบายใจให้กับลูกค้าได้ สินค้าคุณก็อาจขายไม่ออกได้เหมือนกัน ดังนั้นการขยันตอบคอมเม้นลูกค้า และใช้ภาษาที่ดีจะทำให้เพจร้านของคุณน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น และทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของร้านคุณมากขึ้นไปอีก

 

3. วางแผนการโพสต์ในแต่ละวัน

การมีวินัยในการโพสต์ คือหัวใจสำคัญของความน่าติดตาม เราควรจัดตารางการโพสต์รายเดือน วางแผนโปรโมชั่นสำหรับวันพิเศษต่างๆ  และการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับเพจเราอยู่เสมอๆ เช่น การประกวดเปลี่ยนลุคโดยใช้สินค้าของเรา เพื่อสร้างการตัดสินใจซื้อเพิ่มขึ้น ที่สำคัญโพสต์ให้ตรงกับเวลาที่กลุ่มลูกค้าออนไลน์ นั้นจะทำให้กลุ่มลูกค้าเห็นโพสต์ของคุณได้มากขึ้น โดยอาจอาศัยการตั้งค่าโพสต์อัตโนมัติไว้ เพื่อกำหนดเวลาที่แม่นยำกว่า และนั่นจะทำให้คุณสนุกกับการขายมากขึ้นด้วย

 

4. เพิ่มแฟนเพจจากการยิงโฆษณา

การยิงโฆษณา เป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มลูกค้าให้มาสนใจเพจของเราได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว โดยที่เราสามารถเลือกอาชีพ ความสนใจของพวกเขาได้ และการวางแผน Digital Marketing และ Content Marketing จะยิ่งกระตุ้นความมีส่วนร่วมให้กับเพจของเรามากขึ้นด้วย

 

และนี่คือทั้ง 4 เทคนิคการขายของออนไลน์ให้ดี มีผู้ติดตามเยอะ ที่เพื่อนๆ สามารถทำตามกันได้ง่ายและสนุก บอกเลยว่า ทั้ง 4 เทคนิคนี้ เพื่อนๆ สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับช่องทางการขายอื่นๆ ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Facebook Instagram หรือแม้กระทั่ง Line ต่างเป็นช่องทางที่ต้องอาศัยเทคนิคนี้กันทั้งนั้น รับรองว่า ร้านของคุณต้องดัง และขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่นอนค่ะ

 

Sponsored

– ประหยัดงบโปรโมทสินค้าออนไลน์ด้วยเทมเพลตการตลาดรูปแบบใหม่ ที่รวดเร็ว คุ้มค่า และราคาประหยัด ได้ทั้งภาพโฆษณาสำหรับสื่อออนไลน์และเว็บไซต์สำหรับโปรโมทสินค้า เริ่มต้นเพียง 1,999 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Marketing FAST หรือ www.mktfast.com

Marketing FAST