4 ข้อรู้ไว้ เริ่มต้นขายของออนไลน์อย่างไรให้ปัง!

ขายของออนไลน์0

ต้องยอมรับเลยว่า ตอนนี้เป็นยุคทองของการขายของออนไลน์จริงๆ สังเกตได้จากร้านค้าที่มีมากขึ้นจนนับไม่ถ้วน พ่วงมาด้วยลูกค้าที่ชอบความง่าย สะดวกสบาย ทำให้ใครหลายคนประสบความสำเร็จจากการขายนี้ได้จริงๆ เหมือนจะเป็นเรื่องง่ายเลยใช่ไหมคะ ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ยากจนเกินไป แต่เราต้องอาศัยการเตรียมตัวเตรียมใจ เตรียมเงินไว้ให้พร้อมกับการลงทุนครั้งนี้ เริ่มต้นอย่างไรให้ปัง ไม่ขาดทุนแน่นอน!

1. ชื่อร้าน

ชื่อร้าน ถือเป็นหน้าตาของร้านในด่านแรกเลยล่ะ เพราะชื่อร้านเป็นตัวบ่งบอกรสนิยมของร้านได้ดีทีเดียว สิ่งนี้สามารถดึงกลุ่มลูกค้าที่มีรสนิยมความชอบตรงกับเราได้อย่างง่ายมากๆ และไม่ว่าจะตั้งชื่อแบบไหน ให้จำเทคนิคนี้ไว้ว่า  อ่านง่าย จำง่าย ติดหู และต้องค้นหาได้ไม่ยาก!

 

2. เงิน

เงินคือปัจจัยสำคัญที่สุดในการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นสินค้า การโปรโมทในช่องทางต่างๆ ไหนจะค่ารีวิวที่ร้านค้าที่น่าเชื่อถือขาดไม่ได้ ดังนั้นเราต้องวางแผนให้ดี คิดให้รอบคอบ และจัดสรรเงินสำหรับส่วนต่างๆ ไว้ ไม่ว่าจะค่า สินค้า ค่าส่ง และค่าโฆษณา พึงนึกถึงต้นทุนและกำไร เพื่อความปลอดภัย ไม่เข้าเนื้อแน่นอน

 

3.สินค้า

เราควรเลือกให้เหมาะสมกับงบประมาณของเรา โดยใช้แหล่งของถูกอย่าง TAOBAO ,TMALL , 1688 หรือ  Alibaba ก็ได้ แต่ต้องยึดมาตรฐานของสินค้าด้วย ป้องกันเหตุการณ์ โป๊ะแตก! ขอแนะนำให้เลือกจากสิ่งที่ชอบ เพราะนั่นทำให้เรารู้จักสินค้าได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญอย่าลืมคำนึงถึงความต้องการของตลาดโลกด้วย เพื่อที่ร้านเราจะได้ไม่เอ้าท์ ติดเทรนด์ไปยาวๆ เลยล่ะ

4. ช่องทางการขายสินค้า

มีหลายช่องทางมาก ซึ่งแต่ละช่องทางจะเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต่างกัน อย่าง

  • Facebook มีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากที่สุด แต่เราก็สามารถโปรโมทสินค้าโดยการเลือกเจาะเฉพาะกลุ่มที่เราต้องการได้ ทั้งยังสามารถยิง Ads ไปยัง Instagram ได้อีก เหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยค่ะ
  • Instagram เป็นช่องทางการขายผ่านรูปภาพ ซึ่งกลุ่มลูกค้าในช่องทางนี้ อาจเลือกซื้อกับร้านที่มีรูปสวยๆ คุมโทนหน้าโปรไฟล์เก๋ๆ ดังนั้นหากจะขายช่องทางนี้ ต้องคอยฝึกฝนเพิ่มทักษะเรื่องนี้กันอีกนิด
  • LINE@ ช่องทางนี้เป็นช่องทางที่ลูกค้าจะรู้สึกอุ่นใจ เพราะได้คุยกันตรงๆ สร้างความเชื่อถือ และเราสามารถใช่ศิลปะการพูดขายของได้ง่ายกว่าช่องทางอื่นๆ และหากใช้อัพเดตโปรโมชั่นสินค้า ก็เหมาะสุดๆ เลย

สุดท้าย เราต้องไม่ลืมว่า การขายของ หัวใจหลักคือความเอาใจใส่ลูกค้า และการบริการ ไม่ว่าเราจะวางแผนการตลาด มีรีวิวที่ดี มีคอนเทนต์ที่น่าสนใจแค่ไหน แต่การสื่อสารที่แย่ ก็สามารถทำให้ลูกค้าหนีได้ อดทนและจำไว้ว่า สร้าง Loyalty ได้ จะทำให้เกิดการส่งสารแบบปากต่อปาก และร้านของเราจะปังสุด! ฉุดไม่อยู่เลยทีเดียว

 

Sponsored

– ประหยัดงบโปรโมทสินค้าออนไลน์ด้วยเทมเพลตการตลาดรูปแบบใหม่ ที่รวดเร็ว คุ้มค่า และราคาประหยัด ได้ทั้งภาพโฆษณาสำหรับสื่อออนไลน์และเว็บไซต์สำหรับโปรโมทสินค้า เริ่มต้นเพียง 1,999 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Marketing FAST หรือ www.mktfast.com

Marketing FAST