หน้าหนาวนี้ เตรียมตัวเที่ยวที่ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์!

ภูทับเบิก0

ภูทับเบิก นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดในประเทศไทย แล้วหนาวนี้จะไม่ Check–in ที่ภูทับเบิกได้ยังไง ว่าแล้วก็มาเตรียมตัวให้พร้อมเที่ยวกับที่เที่ยวในภูทับเบิกกันดีกว่า  มาดูกันว่ามีที่ไหนในภูทับเบิกและสถานที่ใกล้เคียงให้ไป Check-In กันได้บ้าง

ไปถึงภูทับเบิกทั้งที  อย่าลืมเช็คโปรโมชั่นที่พักในภูทับเบิกง่าย แค่เพียง คลิกที่ Traveloka

เช็คโปรโมชั่นและราคาที่พักภูทับเบิกกับ Travelokatraveloka

1. ทุ่งกังหันลมเขาค้อ

เขาค้อ

โครงการผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานลม จากกังหันลมขนาดใหญ่ 24 ต้น ที่ตั้งอยู่บนยอดเนินเขาอันโดดเด่นสะดุดตาจนกลายเป็นอีกหนึ่ง Landmark ที่สำคัญของเขาค้อ ที่นอกจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยว Highlight และจุดชมวิวมุมสูงแบบ Panorama ของเขาค้อแล้ว ยังมีกิจกรรมท้าทายความหวาดเสียวให้ลองเล่นอย่าง ชิงช้าม้ง และ ฟอร์มูล่าม้ง อีกด้วย

2. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

ผาซ่อนแก้ว

ศาสนสถานบนเนินเขาท่ามกลางธรรมชาติ ล้อมรอบบริเวณด้วยเทือกเขาสูงชันสีเขียวขจี โดดเด่นด้วยเจดีย์ประดับด้วยกระเบื้องหลากหลายสีสันดูแปลกตา และพระพุทธรูปพระพุทธเจ้า 5 พระองค์สีขาวขนาดใหญ่สง่างามกลางหุบเขาสีเขียว  และสายหมอกที่ห้อมล้อม นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและจุดชมวิวที่สวยงามอลังการอย่างมาก

3. จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ

เขาตะเคียนโง๊ะ

จุดชมวิวทะเลหมอกแบบ 360 อาศาอีกแห่งหนึ่งที่สวยที่สุดของเพชรบูรณ์ ด้วยวิวเขาปู่ เขาย่า รูปทรงคล้ายภูเขาไฟฟูจิของญี่ปุ่น และบรรยากาศทะเลหมอกหนาทึบล้อมรอบภูเขาขนาดใหญ่อันสวยงาม วิวสวยปังอลังการแบบนี้ที่เมืองไทยก็หาได้ ไม่ต้องบินไปไหนไกลเลย

4. อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

ทุ่งแสลงหลวง

อุทยานแห่งชาติลำดับที่ 3 ของไทย หรือที่รู้จักกันในนามทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทยแห่งเดียวในภาคเหนือ บนพื้นที่โล่งกว้างกินอาณาเขตกว่า 16 ตารางกิโลเมตร ด้วยสภาพทางธรรมชาติที่โดดเด่น หลากหลาย และอุดมสมบูรณ์ ทั้งภูเขา ทุ่งหญ้า และลำธาร ท่ามกลางบรรยากาศที่ชุ่มชื้น และไอหมอกยามเช้าอันหนาวเย็น

5. น้ำตกศรีดิษฐ์

น้ำตกศรีดิษฐ์

ม่านน้ำตกชั้นเดียวขนาดใหญ่ ที่มีสายน้ำเย็นฉ่ำไหลผ่านหน้าผาหินกว้างตลอดทั้งปี ที่นี่เคยเป็นฐานที่ตั้งของผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ในอดีต ที่ยังคงทิ้งร่องรอยของวิวัฒนาการทำเครื่องมือเกษตรวิถีชาวบ้าน อย่างครกตำข้าวพลังน้ำไว้ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาเรียนรู้ นอกเหนือจากการเป็นสถานที่พักผ่อนอันสวยงามอีกด้วย

6. อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

อุทยานแห่งชาติแห่งที่ 5 ของไทย ที่ถือได้ว่าเป็นอุทยานแห่งชาติที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นแนวกั้นพื้นที่ระหว่างภาคเหนือและภาคอีสานออกจากกัน มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปีโดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคม บางปีอาจมีอุณภูมิต่ำถึง 0 องศาเซลเซียส ทั้งยังมีความสวยงามของธรรมชาติและภูมิทัศน์จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอันดับต้น

7. โรงเรียนการเมืองการทหารภูหินร่องกล้า

ภูหินร่องกล้า

กลุ่มของบ้านไม้เก่าสุด classic ที่หลังคาและฝาไม้ถูกปกคลุมด้วยมอสหนาสีเขียว กลมกลืนกับต้นไม้ใหญ่และผืนป่ารกทึบสีเขียวขจีที่โอบล้อม และซ่อนตัวบ้านไม้ไว้ ตัดกับพื้นสีแดงส้มของใบเมเปิ้ลที่โปรยปรายปกคลุมทั่วพื้นที่เหมือนดังมีพรมปูไว้ ท่ามกลางอากาศที่เยือกเย็นและความสงบของป่าลึก บรรยากาศราวกับหมู่บ้านกลางหุบเขาลึกในเทพนิยาย

8. ไร่กะหล่ำปลี ภูทับเบิก

ภูทับเบิก

พื้นที่ปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ บนจุดสูงสุดของจังหวัดเพชรบูรณ์กับภาพไร่กะหล่ำปลีสีเขียวขนาดใหญ่สุดสายตา ที่กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของภูทับเบิกไปแล้ว ทั้งวิวธรรมชาติที่สวยงาม อากาศอันแสนบริสุทธิ์และทัศนียภาพสุดชิลล์  รายล้อมด้วยสายหมอกแสนโรแมนติกยาวเช้า ที่ถือได้ว่าเป็นที่สุดในการพักผ่อนของสายสโลว์ไลฟ์

9. ลานหินปุ่ม หินแตก

ภูหินร่องกล้า

หน้าผาหินที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ที่มีบริเวณโดยรอบพื้นที่สุดแปลกตาด้วยหินนูนที่ผุดขึ้นมาเป็นปมขนาดไล่ กัน ซึ่งเกิดจากการสึกกร่อนตามธรรมชาติ นอกจากเอกลักษณ์เฉพาะตัวอันโดดเด่นไม่ซ้ำใครแล้ว ยังเป็นจุดชมวิวมุมสูงที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งในภูหินร่องกล้าอีกด้วย

10. จุดชมวิวภูแผงม้า

ภูทับเบิก

จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น – พระอาทิตย์ตก และจุดชมวิวทะเลหมอกยามเช้าในมุมสูงสุดฮอตในพื้นที่อำเภอหล่มเก่า บนเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,775 เมตร ไม่ไกลจากภูทับเบิก สามารถมองเห็นวิวไร่กะหล่ำปลี  เทือกเขาที่วางตัวสลับซับซ้อนและถนนอันคดเคี้ยวโดยรอบพื้นที่ ด้วยทัศนียภาพอันสวยงามจนถ้าไม่มา Check-in ที่ภูแผงม้า ถือว่ามาไม่ถึงภูทับเบิกนะ


ที่พักแนะนำในภูทับเบิก

เขาค้อ

เขาค้อ

The Blue Sky Resort @ เขาค้อ

ราคาเริ่มต้น  3,999  บาท

รีสอร์ทแสนหวาน สุดเก๋ และน่ารักอบอุ่นในสไตล์ Vintage English Country ตั้งบน Location สุด Prime บนเนินเขาท่ามกลางสายหมอกและสวนดอกไม้เมืองหนาวสไตล์ผู้ดีอังกฤษ ตกแต่งอย่างหรูหรา และอบอุ่น รายล้อมด้วยบรรยากาศสุดโรแมนติก แถมห้องพักทุกห้องยังสามารถมองเห็นวิวผาซ่อนแก้ว ได้อีกด้วย

จองที่พัก The Blue Sky Resort @ เขาค้อ กับ TravelokaThe Blue Sky Resort

 

เขาค้อ

เขาค้อ

Chick Resort  เขาค้อ

ราคาเริ่มต้น  1,890.50  บาท

ที่พักน้องใหม่แนว สุดชิค ด้วยการนำตู้ Container สีเหลืองสดใสมาดัดแปลงเป็นที่พักเท่ห์ในสไตล์ Modern  ท่ามกลางทุ่งหญ้าสีเขียวขจี ตัดกับท้องฟ้าอันสดใสของเขาค้อ โอบล้อมร้อมตัวรีสอร์ทด้วยธรรมชาติแบบบ้าน   สุด classic อย่างฟาร์ม และไร่กะหล่ำปลี ในอากาศเย็นสบายตามแบบเขาค้อ

จองที่พัก Chick Resort @ เขาค้อ กับ Travelokatraveloka

 

เป็นยังไงกันบ้างกับที่เที่ยวแต่ละแห่งของภูทับเบิก เห็นแล้วอยากให้หน้าหนาวมาถึงไว เพราะรอออกไปสัมผัสลมหนาว  และสายหมอกไม่ไหว เตรียมเที่ยวกันตั้งแต่เนิ่น แบบนี้ก็ต้องจองที่พักกันไว้ล่วงหน้าด้วย เพื่อให้ชัวร์ว่าจะได้ที่พักที่ถูกใจ และได้ห้องพักแบบที่อยากได้ ง่าย นิดเดียวเพราะ Traveloka ได้รวบรวมที่พักทั้งหมดในภูทับเบิกไว้ให้แล้ว ไป เลือกที่ชอบ หาราคาใช่กันได้เลย

ส่วนใครที่มีเวลาไม่มาก อยากประหยัดเวลาเดินทาง ก็สามารถเลือกเดินทางด้วยเครื่องบินโดยสารจากกรุงเทพไปลงที่สนามบินพิษณุโลกได้อีกทาง สะดวกขนาดนี้ หนาวนี้จะไม่ไปเที่ยวภูทับเบิกได้ยังไงล่ะ

 

ขอบคุณ @Traveloka  สำหรับบทความท่องเที่ยวดี ๆ ครับ

นักการตลาด นักเดินทางสายธรรมชาติ และหนอนหนังสือ ที่มีความสนใจมากมายจนนับไม่ถ้วน ตั้งแต่ด้านสังคม การเมือง การศึกษา ธุรกิจ เทคโนโลยี และวงการเกม

Related Posts