จองตั๋วเครื่องบินง่ายๆเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสกับ Traveloka

จองตั๋ว traveloka0

ปัจจุบันการเดินทางด้วยเครื่องบินโดยสารนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายดาย สะดวกสบาย และราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ทำให้ผู้คนมากมายสามารถเข้าถึงเครื่องบินโดยสารได้ง่ายยิ่งขึ้น  รูปแบบการท่องเที่ยว การทำงาน การใช้ชีวิตของทุกๆ คนล้วนปรับเปลี่ยนไปตามกาลเวลา และนั่นรวมถึงวิธีการจองตั๋วเครื่องบิน จองที่พักต่างๆ ก็มีการปรับเปลี่ยนไปมากยิ่งขึ้นผ่านช่องทางดิจิทัล จึงกลายเป็นที่มาของเว็ปไซต์และแอปพลิเคชั่นมากมายให้ได้เลือกใช้บริการอย่างเช่น Traveloka ที่กำลังเป็นกระแสนิยมอยู่ในขณะนี้

เมื่อเราพูดถึงแอปพลิเคชั่นที่ใช้ง่าย ครอบคลุมทุกการใช้งานแล้วคงจะต้องยกให้ Traveloka ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นให้บริการจองเที่ยวบินและที่พักออนไลน์กลายเป็นเรื่องง่ายเหมือนปลอกเปลือกกล้วยเลยทีเดียวครับ

 

traveloka home
Traveloka home

 

Traveloka (https://www.traveloka.com/th-th) นั้นถือเป็นผู้ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักอันดับหนึ่งในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ ด้วยระบบที่มีความรวดเร็ว เปรียบเทียบราคาง่ายและชัดเจนนั้น ทำให้มียอดการเติบโตและขยายสู่ประเทศอื่นๆ อย่างก้าวกระโดด สังเกตได้จากการที่มียอดดาวน์โหลดติดอันดับต้นๆ ทั้งในระบบ iOS และ Android ในหลายประเทศ อาทิ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และฟิลิปปินส์

 

สิ่งที่ผมประทับใจในการได้ใช้งานแอปพลิเคชั่น traveloka ส่วนตัวเองนั้น ทำการจองตั๋วเครื่องบินเป็นเรื่องที่ง่ายเอามากๆ เพียงแค่ระบุสถานที่ วัน จำนวนผู้โดยสาร แอปพลิเคชั่นก็จะทำการเปรียบเทียบราคาให้เราโดยทันที และมั่นใจได้ว่า ราคาที่คุณเห็นบนจอคือราคาที่จ่ายจริง ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝงเพิ่มเติมใดๆ ในภายหลัง

 

traveloka search
traveloka search
เปรียบเทียบราคาตั๋ว
เปรียบเทียบราคาตั๋ว

 

นอกเหนือจากตัวอย่างที่นำมาแสดงให้ทุกคนได้เห็นกันแล้ว แอบพลิเคชั่น Traveloka นั้นยังมีฟังก์ชั่นการจองเที่ยวบินในราคาที่แสนประหยัดด้วย Smart Combo ที่จะช่วยจับคู่เที่ยวบินไปกลับโดยอัตโนมัติทำให้ราคาประหยัดได้กว่าถึง 40% เลยทีเดียว ไม่ว่าจะจองผ่านเว็ปไซต์หรือแอปพลิเคชั่นก็ตาม

 

หลังจากเลือกเส้นทางที่ต้องการแล้ว จึงมีการกรอกข้อมูลส่วนตัวครับ (ซึ่งในหลายๆ แอปพลิเคชั่นที่ผมเคยได้ใช้งานนั้น มีการบังคับให้ใส่ข้อมูลส่วนตัวก่อนที่จะแสดงผลราคาตั๋ว) ดังนั้นการเปรียบเทียบราคา ค้นหาสายการบินที่เราต้องการ สามารถทำผ่าน Traveloka นี้ได้อย่างสบายใจเลยครับ

 

แสดงเส้นทางเที่ยวบิน
แสดงเส้นทางเที่ยวบิน

 

ขั้นตอนการจองนั้นเรียบง่าย โดยแบ่งเป็นหัวข้อใหญ่ๆ การจอง (Book) ตรวจสอบข้อมูล (Review) ชำระเงิน (Pay) ได้รับตั๋วโดยสาร (E-Ticket) ซึ่งผมได้ทดลองใช้บริการจริงๆ ให้ได้เห็นกันครับ

 

ความสะดวกสบายของ Traveloka อีกอย่างหนึ่งคือช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย ครอบคลุมมากกว่าแม้ไม่มีบัตรเครดิต เพราะสามารถนำไปชำระเงินได้ที่เคาน์เตอร์เพย์เมนต์ (7-11, Big-C, m-Pay, Pay@Post, TOT JustPay, true money, FamilyMart และ Tesco Lotus), เอทีเอ็ม, บัตรเครดิต/บัตรเดบิต, อินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง และช่องทางการโอนเงินผ่านธนาคารชั้นนำ ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งเป็นช่องทางที่ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการบริการใดๆ ทั้งสิ้น

 

การชำระเงิน
การชำระเงิน

 

เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอนเราก็สามารถชำระ และได้ตั๋วอิเล็กทรอนิคส์ (E-Ticket) มาเรียบร้อยครับ ซึ่งเราก็จะได้รหัส Booking Code สำหรับทำการ check in แบบง่ายๆ เลยที่สนามบิน (สำหรับสายการบินที่มีบริการ ตู้ check in) เพียงแค่กรอกรหัสที่ตู้ ก็สามารถปริ้นตั๋วขึ้นเครื่องได้เลย (Boarding Pass)

 

รับรหัสการจอง
รับรหัสการจอง

 

ทั้งนี้แอปพลิเคชั่น ยังมีศูนย์ให้บริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทั้งโทรศัพท์ หรือจะเป็นการพิมพ์บน Live Chat ก็สะดวกสุดๆ ไม่แพ้กันเลยครับ (ซึ่งผมได้ทดลองด้วยตัวเองจริงๆ ผ่าน Live Chat ก็มีเจ้าหน้าที่ตอบรับกลับมาอย่างรวดเร็ว ให้อุ่นใจได้ครับว่ามีคนคอยช่วยประสานงานอย่างแน่นอน)

 

บริการสอบถาม
บริการสอบถาม

 

และสุดท้าย หลักจากที่ผมซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้ว จึงนึกขึ้นได้ว่า เราน่าจะลงทะเบียนสมาชิกไปตั้งแต่แรกเลยนะ เพราะมันยิ่งจะทำให้ง่ายมากขึ้นอีกให้การกลับมาตรวจสอบข้อมูล จัดการเที่ยวบินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง (Easy Reschedule) หรือยกเลิกเที่ยวบินและเรียกคืนเงิน (Refund) (ขึ้นอยู่กับประเภทตั๋วที่ซื้อนะครับ)

 

โดยสรุป ผมจึงไม่แปลกใจเท่าใดนักที่แอปพลิเคชั่น Traveloka นั้นได้กลายเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน และสามารถให้ราคาที่ยุติธรรม รวดเร็ว สะดวกสบายอย่างแท้จริง และแน่นอนว่าหากมีการซื้อตั๋วครั้งหน้า ผมก็คงไม่รีรอที่จะรีบเปิดแอปพลิเคชั่นนี้มาใช้งานครับ ดังนั้นแล้วสำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่เคยได้ทดลองใช้แอปพลิเคชั่น สามารถที่จะดาวน์โหลดความสบายได้ทั้ง iOS และ Andriod หรือเข้าที่เว็ปไซต์ www.traveloka.com/‎th-th

 

5 เหตุผลที่เสม็ดคือ Destination ของนักท่องเที่ยว