อาชีพดิจิทัลติดเทรนด์ในปี 2017

Top Digital Jobs 20170

ในโลกที่กำลังเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลเเบบเต็มตัวเช่นนี้ อาชีพที่เกี่ยวข้องได้ผุดใหม่ขึ้นมาเรื่อยๆ เรามาดูกันดีกว่าว่าในปี 2017 นี้อาชีพด้านดิจิทัลอะไรบ้างที่กำลังได้รับความสนใจจากองค์กรใหญ่ๆอยู่ในขณะนี้

Product Designer

ในยุคที่สินค้ามีความหลากหลายอย่างมากทั้งสินค้าที่จับต้องได้และสินค้า/บริการออนไลน์ นักออกเเบบผลิตภัณฑ์จึงเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้สินค้าขายได้ดียิ่งขึ้น

Website Designer

โลกหมุนมาสู่ยุคดิจิทัลเเบบเต็มตัว การสร้างเว็บที่นอกจากจะเน้นความสวยงามเเล้ว การนำเสนอความน่าสนใจ การเพิ่มประสบการณ์ที่เเปลกใหม่ในเว็บไซต์นั้นๆสำหรับลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้

Mobile Application Designer

ประเทศไทยมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนถึง 20 ล้านคน ภาคธุรกิจตอบรับกับเทรนด์ที่เปลี่ยนไปโดยเปลี่ยนเเปลงธุรกิจมาสู่โลกดิจิทัลที่รองรับการใช้งานของสมาร์ทโฟนอย่างเต็มรูปแบบ นักพัฒนาเเอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนจึ้งเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ภาคธุรกิจต้องการตัวมากที่สุด

Digital Designer

นักออกแบบดิจิทัลฟังเเล้วอาจจะเข้าใจยากเเต่เราพูดถึงคนที่สามารถออกเเบบทุกสิ่งทุกอย่างที่สามารถไปวางบนโลกดิจิทัล ได้ อาทิเช่น Website Banner / Artwork สำหรับ Website / Artwork สำหรับ Digital Ads / รวมถึงการออกเเบบสื่อออนไลน์ให้ลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมมีความรู้สึกประทับใจ

Digital Copy Writer

เมื่อมีนักออกเเบบดิจิทัลที่เก่งเเล้ว ยังจำเป็นต้องมีนักเขียนสำหรับสื่อออนไลน์ที่เก่งด้วยเช่นกัน การใช้คำที่ดีบนเว็บไซต์และภาพโฆษณาบนสื่อออนไลน์จะเเตกต่างจากการเขียนโฆษณาในสื่อเก่า เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ นักเขียนสำหรับสื่อออนไลน์จะต้องเข้าใจพฤติกรรมคนที่อยู่บนโลกออกไลน์เเละอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆเสมอ

Marketing Analyst

ตลาดสินค้าเเละบริการใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ผู้บริโภคเปลี่ยนเเปลงพฤติกรรมการซื้อสินค้าเสมอ เทรนด์การตลาดและเทคโนโลยีหมุนเวียนอย่างคาดเดาได้ยาก นักวิเคราะห์การตลาดจึงเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจสามารถเเย่งชิงส่วนเเบ่งการตลาดจากคู่เเข่งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Digital Marketer

เราพูดถึงนักการตลาดที่ All in one ในงานสายดิจิทัลไม่ว่าจะเป็น Social Media / Search Engine Marketing / Email Marketing / การเลือกสื่อออนไลน์ที่เหมาะสม / การวางเเผนงบการตลาด / การวางเเผนจัดการงานด้าน Creative  และ Content เเม้ฟังดูเเล้วจะเยอะมากสำหรับตำเเหน่งเดียว เเต่หากว่าคุณทำได้ตามที่กล่าวมา การหางานก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 

เห็นได้ว่าการพัฒนาความสามารถทางด้านดิจิทัลกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานในยุค 2017 เเล้ว ใครที่กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาหรือทำงานเเล้วอยากให้อนาคตหน้าที่การงานของตัวเองอยู่ในเเวดวงดิจิทัลก็อย่าลืมพัฒนาศักยภาพของตัวเองในด้านนี้กันนะครับ

นักการตลาด นักเดินทางสายธรรมชาติ และหนอนหนังสือ ที่มีความสนใจมากมายจนนับไม่ถ้วน ตั้งแต่ด้านสังคม การเมือง การศึกษา ธุรกิจ เทคโนโลยี และวงการเกม

Related Posts

แสดงความคิดเห็น