Google ประกาศ Youtube จะไม่มีโฆษณา 30 วินาที

0

Google ได้ออกประกาศว่าจะ ยกเลิกโฆษณา ที่ไม่สามารถกดข้ามแบบ 30 วินาทีออกไปในช่วงท้ายปี 2018 ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ชมนะครับ ที่จะไม่ต้องอดทนดูโฆษณายาวๆแบบข้ามไม่ได้ โดยทาง Google นั้นต้องการให้ความสำคัญกับ รูปแบบการโฆษณา ระหว่าง ผู้ใช้ และ ผู้โฆษณา เพื่อให้มีประสบการณ์ใช้ Youtube ได้อย่างลงตัวมากยิ่งขึ้น

ถึงแม้ว่าจะตัดโฆษณา 30 วินาทีแบบกดข้ามไม่ได้ออกไปแล้ว Google ก็ยังมีส่วนโฆษณาแบบข้ามไม่ได้ ในช่วงความยาว 15-20 วินาที หรือแบบ 6 วินาที ซึ่งเป็นรูปแบบที่สั้นลง ถูกนำมาใช้เมื่อปีที่แล้วนี่เองครับ

โดยแนวคิดการตัดโฆษณายาวๆออกนั้น เชื่อว่าเป็นผลของการทำวิเคราะห์ฐานผู้ใช้งาน Youtube เริ่มที่เป็นผ่านอุปกรณ์มือถือมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ และการเติบโตจุดนี้จะกลายเป็นฐานรายได้ใหม่ให้กับ Google อย่างแน่นอน ดังนั้นเพื่อประสบการณ์ดูวีดีโอผ่าน Youtube ได้ดียิ่งขึ้นไป

และหากใครไม่ชอบโฆษณาเลย ก็ยังมี Youtube Red ให้ได้ใช้แบบไร้โฆษณา และยังมีฟีเจอร์การใช้งานอย่าง offline หรือเปิดเพลงขณะปิดจอมือถือได้อีก และแน่นอนครับว่า ต้องเสียเงินในการใช้บริการเพิ่มในส่วนนี้

Entrepreneurship, Credit Analyst, Marketing Executive, Strategic Planning Director and Investor - และทุกวันนี้ ผมยังเป็นนักเรียน ทุกสิ่งทุกอย่างรวมถึงการตลาดนั้นไม่เคยหยุดนิ่ง ฉะนั้นแล้วเราจะต้องไม่หยุดที่จะเรียนรู้

Related Posts

แสดงความคิดเห็น