“Superbowl Ads” พื้นที่โฆษณาที่มีค่า On Air เเพงที่สุดในโลก

Superbowl TV Commercial0

ในอดีตเมื่อพูดถึงซุปเปอร์โบวล์เเล้วหลายคนในประเทศไทยอาจจะยังไม่รู้จัก เเต่ในปัจจุบันเชื่อว่านัดชิงเเชมป์อเมริกันฟุตบอล NFL อย่าง ซุปเปอร์โบวล์นี้คงเป็นที่รู้จักกันกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากการสร้างประวัตศาสตร์ของทีม นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ที่พลิกเอาชนะแอตแลนต้า ฟัลคอนส์ 34-28ในช่วงต่อเวลาคว้าเเชมป์ซุปเปอร์โบวล์ครั้งที่ 51 ไปได้อย่างสวดสดงดงามเเล้ว สิ่งที่น่าจดจำจากซุปเปอร์โบวล์ในทุกปีคือการฉายโฆษณาระหว่างการเเข่งขัน

ในการเเข่งซุปเปอร์โบวล์เเต่ละปีมียอดเฉลี่ยคนดูกว่า 110  ล้านคนในสหรัฐอเมริกา ซึ่งยอดคนดูมากขนาดนี้ทำให้ค่าโฆษณาถีบตัวสูงขึ้นทุกปีเช่นเดียวกันโดยปีนี้ค่าโฆษณาเฉลี่ยอยู่ที่ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราวๆ 174.3 ล้านบาทต่อ 30 วินาที

2017 ก็ยังเป็นปีที่บริษัทชั้นนำของโลกต่างพาโฆษณาตัวเองมานำเสนอให้ผู้บริโภคทั้งโลกได้รับชม เรามาดูกันดีกว่าว่าในปีนี้มีโฆษณาชิ้นไหนที่คุ้มค่าเวลาเเต่ละวินาทีของคุณกันบ้าง

1. The Battle of Evony จาก Top Games USD Inc.

โฆษณาโปรโมทเกมมือถือ Evony: The King’s Return โดยโฆษณาเเนวภาพยนตร์เกี่ยวกับการทำสงครามของกองทัพของเเต่ละยุคสมัยนำเเสดงโดยนักเเสดงชั้นน้ำระดับฮอลลีวูด

2. Budweiser

โฆษณายี่ห้อเบียร์ชื่อดังของสหรัฐอเมริกาโดยครั้งนี้นำเสนอการผจญภัยของเเอนฮอยเซอร์ บุช ตั้งเเต่จุดเริ่มต้นล่าฝันการทำเบียร์

3. WIX.com

โฆษณาจากบริษัทเว็บไซต์สำเร็จรูปนำเเสดงโดยเจสัน สเตทเเธม ดาราเเอ็คชั่นชื่อดัง โดยเเนวคิดเเม้ว่าโลกความจริงจะโหดร้ายวุ่นวายขนาดไหน เเต่การทำเว็บไซต์โดย WIX นั้นช่างเเสนง่ายดายเเละสะดวกรวดเร็ว

4. Pepsi

เป็นอีก 1 ปีที่เป๊ปซี่ซื้อโฆษณาซุปเปอร์โบวล์ เเต่มาครั้งนี้เป๊ปซี่เลือกที่จะโปรโมต LIFE WTR น้ำดื่มเเบรนด์ใหม่ของตัวเองเเทน ด้วยเเนวคิดทุกหยดน้ำคือเเรงบันดาลใจ เป็นโฆษณาที่ดูเเล้วสบายตาสบายใจด้วยสีสันจากศิลปะของการถ่ายทำ

5. Google

Search Engine อันดับ 1 ของโลกมาครั้งนี้ไม่ได้มาโปรโมตตัวเองเเต่เลือกที่จะโปรโมตสินค้าใหม่ Google Home อุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์อัจฉริยะที่จะทำให้การใช้ชีวิตในบ้านของคุณน่าอยู่ยิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งโฆษณาที่ดูง่ายเเละมีความอบอุ่นในหัวใจ

 

ขอบคุณ http://www.superbowlcommercials.co/2017-advertisers/

นักการตลาด นักเดินทางสายธรรมชาติ และหนอนหนังสือ ที่มีความสนใจมากมายจนนับไม่ถ้วน ตั้งแต่ด้านสังคม การเมือง การศึกษา ธุรกิจ เทคโนโลยี และวงการเกม

Related Posts

แสดงความคิดเห็น