รวมสุดยอดโลโก้ ที่แพงมากๆ ในโลกใบนี้

0

อันดับ 1 :  BP

โลโก้ ของ BP ถูกออกแบบโดย Landor Associates ในปี 2008 ด้วยราคาสูงถึง 211 ล้านเหรียญ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 7,300 ล้านบาท แลกมาด้วยโลโก้ที่สะท้อนความเป็นมา และแนวทางการทำงานอย่างลึกซึ้ง ซึ่งโลโก้นี้ได้ถูกเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ปี ค.ศ. 2000  ด้วยแนวคิดถึงการอนุรักษ์ธรรมชาติ และสื่อถึงพลังอันยิ่งใหญ่ดังเช่นพระอาทิตย์  การตีความเพื่อออกแบบนั้นยังเป็นโจทย์ที่ยากขึ้นไปอีก เมื่อ ณ ขณะนั้น BP เพิ่งจะควบรวมบริษัทเข้าด้วยกัน นอกจากนี้โลโก้ยังถูกออกแบบด้วยลักษณะที่เหมือน เป็นชิ้นๆประสานกันอย่างลงตัว ตอบความเป็น BP ซึ่งถูกสร้างด้วยทุกๆส่วนงาน ร่วมมือเป็นหนึ่งเดียว

อันดับ 2 : Accentrue

มาเป็นอันดับสองด้วยมูลค่าสูงถึง 55 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,925 ล้านบาท  แบรนด์ที่ใช้ความเรียบง่าย แต่ก็แฝงไว้ซึ่งพลังของการเปลี่ยนแปลง และก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ Landor Associates เป็นผู้ออกแบบให้อย่างน่าทึ่ง ก่อนที่จะเป็นบริษัท Accentrue นั้น เดิมทีแล้ว บริษัทนี้รวมอยู่กับ Arthur Andersen ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับการเป็นที่ปรึกษา แต่ด้วยระยะเวลาผ่านไป การทำงานระหว่างสองบริษัท Arthur Andersen และ Andersen Consulting นั้นมีการทับซ้อนและละเมิดสัญญาต่อกัน จึงจำเป็นต้องแยกตัวมาตั้งชื่อใหม่เป็น Accentrue ซึ่งมีที่มาจาก “Accent on the future” หมายความถึงการทำงานเพื่อไปสู่อนาคต โดยโลโก้จะใช้ตัวอักษรเรียบง่ายสื่ออารมณ์คล้ายๆ การเขียนโค้ดคำสั่งคอมพิวเตอร์ ตามด้วยสัญลักษณ์ ซึ่งนิยมใช้เป็นเครื่องหมายปีกกาในภาษาคอมพิวเตอร์เช่นกัน และยังเหมือนเป็นลูกศรเพื่อชี้นำการก้าวไปสู่อนาคตด้วย ซึ่ง Accentrue เดิมทีนั้นก็เป็นบริษัทที่ปรึกษาในกลุ่ม IT ด้วยเช่นกัน  จึงไม่น่าแปลกใจที่จะใช้ตัวอักษรเรียบง่ายแต่ยังแฝงความหมายไว้ได้ดีแบบนี้

อันดับ 3 : Posten Norge

เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านไปรษณีย์ในประเทศนอร์เวย์ ซึ่งชื่อ Posten ก็มีความหมายตรงตัวคือการส่งไปรษณีย์  โดยในปี 2008 บริษัทก็ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับด้วยเอง ด้วยการ re-branding ภาพลักษณ์ใหม่ทั้งหมด

Entrepreneurship, Credit Analyst, Marketing Executive, Strategic Planning Director and Investor - และทุกวันนี้ ผมยังเป็นนักเรียน ทุกสิ่งทุกอย่างรวมถึงการตลาดนั้นไม่เคยหยุดนิ่ง ฉะนั้นแล้วเราจะต้องไม่หยุดที่จะเรียนรู้

Related Posts

แสดงความคิดเห็น